เอกสารหมายเลข 2
เอกสารรายงานการวิเคราะห์ระบบ
1. วิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน
ในปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีบทบาทในการดำรงชีวิตของมนุษย์มากขึ้นเป็นส่วนที่ทำให้ชีวิตมนุษย์สะดวกสบายขึ้น
และในสถานที่ต่างๆ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ห้างร้าน
บริษัท หรือแม้กระทั่งสถานที่ราชการ ทั้งเทคโนโลยีการสื่อสาร เทคโนโลยีประมวลผล
ทำให้กระบวนการทำงานที่เป็นระบบ และรวดเร็ว
และเนื่องด้วยในปัจจุบันการจองห้องประชุมนั้นจะต้องดำเนินการโดยต้องเข้ามาติดต่อเพื่อขอใช้ห้องด้วยตัวเองหรือการโทรศัพท์เพื่อสอบถามทำให้เป็นการยุ่งยากในการอธิบายข้อจำกัดในการใช้หลายๆครั้งอีกทั้งยังมีการจัดเก็บข้อมูลด้วยการจดบันทึก
ซึ่งไม่มีระบบรองรับการทำงานในส่วนนี้
ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแนวคิดที่จะจัดทำระบบการจองใช้ห้องประชุมขึ้น
เพื่อให้การทำงานในส่วนนี้มีความเป็นระบบ
ลดความยุ่งยากในการตอบคำถามและการบันทึกข้อมูล และเหมาะสมกับการทำงานมากที่สุด
ซึ่งทางคณะผู้จัดทำได้พัฒนาสร้างโปรแกรมให้เป็นระบบมากขึ้นโดย
1.1 มีการแสดงรูปภาพและรายละเอียดของห้องประชุม
1.2 แสดงหน้าต่างเพื่อให้ผู้ยืมใช้ห้องประชุมกรอกข้อมูล
3. วิเคราะห์ความต้องการเพื่อสรุปเป็นข้อกำหนด
กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นระบบ
1. ผู้ใช้เปิดหน้าโปรแกรม
2. ผู้ใช้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ
3. แสดงรายการห้องประชุม เพื่อให้ผู้ยืมใช้ดูรายละเอียดและกดจอง
-
ห้องประชุมวงศ์วรกุล ชั้น 5
-
ห้องประชุมกรพิทักษ์ ชั้น 2
3. ผู้ใช้งานทำการดูรายละเอียดและเลือกจองห้องประชุม
4 .ผู้ใช้งานทำการกรอกข้อมูล
5. ผู้ใช้งานบันทึกการจองห้องประชุม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น